Jump to content
EleTD.com

sams1991

Registered
  • Content Count

    0
  • Joined

  • Last visited

About Me

Những nguyên nhân gây viêm đại tràng không phải ai cũng biết

Viêm đại tràng là một bệnh lý đường tiêu hóa gây ảnh hưởng khá nhiều đến sức khỏe và sinh hoạt của rất nhiều người. Hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh là điều mà không phải ai cũng biết. Vậy hãy cùng chúng tôi tìm hiểu vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé.

 

-----------------------------------

Đại tràng được chia làm ba phần: manh tràng, kết tràng và trực tràng. Đây là nơi chịu trách nhiệm hấp thụ một lượng đáng kể nước và muối khoáng sau khi thức ăn được tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng ở ruột non.

 

0kQ3v9e.png

Viêm đại tràng là bệnh lý khá phổ biến hiện nay

 

Các nguyên nhân gây viêm đại tràng là gì?

 

- Do nhiễm khuẩn

 

Có nhiều loại vi khuẩn cư trú trong ruột kết, chúng sống hài hòa với cơ thể và không gây ra triệu chứng gì. Tuy nhiên, một số bệnh nhiễm khuẩn có thể xảy ra khi virus, vi khuẩn hoặc ký sinh trùng này xâm nhập vào ruột non hoặc ruột già. Những vi khuẩn phổ biến gây viêm đại tràng gồm có Campylobacter, Shigella, E.coli, Salmonella,... Nhiễm trùng xảy ra khi bệnh nhân ăn uống phải thực phẩm bị ô nhiễm, gây ra các triệu chứng như tiêu chảy có hoặc không có máu, đau quặn bụng, mất nước...

 

d9UnMZT.gifXem thêm những triệu chứng viêm đại tràng theo các mức độ NGUY HIỂM khác nhau!

 

9VXm8QL.png

Nhiễm khuẩn là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm đại tràng

 

- Do thiếu máu cục bộ

 

Đại tràng cần có một nguồn cung cấp máu để cung cấp đủ oxy và chất dinh dưỡng cho cơ bắp hoạt động bình thường. Khi bị thiếu máu cục bộ, có thể gây ra tình trạng viêm, dẫn đến đau, sốt và tiêu chảy.

 

Ở người già, các động mạch cung cấp máu cho đại tràng dần bị thu hẹp, từ đó có thể gây ra viêm đại tràng thiếu máu cục bộ.

 

Tình trạng thiếu máu cục bộ do huyết áp thấp hoặc thiếu máu có thể làm giảm việc cung cấp oxy đến đại tràng.

Việc cung cấp máu cho đại tràng cũng có thể bị ảnh hưởng khi các mạch máu bị tắc nghẽn về mặt cơ học, ví dụ như tình trạng xoắn ruột, hoặc thoát vị đại tràng...

 

r5pPJnK.gif

Tham khảo về bài thuốc chữa viêm đại tràng được người dân tộc dao lưu truyền qua 14 đời chữa bệnh hiệu quả

 

- Do bệnh viêm ruột

 

Viêm loét đại tràng và bệnh Crohn là hai loại bệnh viêm ruột, đều được coi là bệnh tự miễn.

 

Viêm loét đại tràng bắt đầu từ trực tràng và lan sang những phần còn lại của đại tràng, bao gồm các biểu hiện như đau bụng, tiêu chảy, đi ngoài ra máu.

 

Bệnh Crohn có thể xảy ra ở bất cứ nơi nào trong đường tiêu hóa, bao gồm thực quản, dạ dày, ruột non, ruột kết.

Cả bệnh Crohn và viêm loét đại tràng có thể có các hệ thống cơ quan khác liên quan đến đường tiêu hóa.

 

Hy vọng bài viết trên được tham vấn y khoa từ các dược sĩ của website Khỏe 247 đã cung cấp thêm cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích trong quá trình điều trị bệnh viêm đại tràngChúc bạn luôn khỏe mạnh!

×
×
  • Create New...